สาวแชร์ประสบการณ์ โรงงานพลุบึ้ม ไฟไหม้ใบหน้าเสียโฉมหนัก ใจต้องสู้ เพื่อมีชีวิตต่อ!

Author:

สาวแชร์ประสบการณ์ โรงงานพลุบึ้ม ไฟไหม้ใบหน้าเสียโฉมหนัก ใจต้องสู้ เพื่อมีชีวิตต่อ! เผยสุดทรมาน เป็นแผลแดงสด ต้องไปขูดเนื้อเยื่อที่ตาย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ผ่านมาได้เพราะมีพ่อคอยดูแล เป็นกำลังใจ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 เม.ย.2567 น.ส.กนกวรรณ พาวังหิน เจ้าของช่องติ๊กต็อก “หล่าไอซ์ ช่องหลัก” เปิดใจกับ “ข่าวสดออนไลน์” แชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองอยู่ในเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ไฟไหม้จนเสียโฉม แต่ต้องลุกขึ้นสู้ เพื่อจะมีชีวิตต่อไป

สาวแชร์ประสบการณ์ โรงงานพลุบึ้ม ไฟไหม้ใบหน้าเสียโฉมหนัก ใจต้องสู้ เพื่อมีชีวิตต่อ!

น.ส.กนกวรรณ กล่าวว่า ย้อนกลับไป ตอนปี 2556 ตอนนั้นตนอายุ 11 ปี ตนไปช่วยพ่อกับแม่ทำงานอยู่ที่โรงงานพลุดอกไม้ไฟได้ ค่าจ้างวันละ 100 บาท และในช่วงสงกรานต์ วันที่ 12 เมษายนเหมือนฝนจะตก ตนเลยไปเก็บดินประสิว มันเลยเกิดแรงเสียดสีทำให้เกิดประกายไฟขึ้นมา ลักษณะเหมือนแก๊สระเบิด เกิดขึ้นภายในเสี้ยวนาที จากนั้นตนก็ถูกไฟลวกทั้งตัว พ่อต้องไปหาหมอ ใช้เวลาในการรักษานานมาก

“ อายุ 11 ขวบ ช่วงเวลาที่ต้องรักษาตัว ทั้งแผลเป็นและรักษาอาการทางจิตเวชเพราะเรามักจะบ่นในช่วงเวลาที่ทำแผลว่าไม่อยากอยู่แล้ว ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ เราเป็นแผลสดแดงไปทั้งตัว จะต้องไปขูดเนื้อเยื่อที่ตาย ประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วมันเจ็บปวดมากทนไม่ไหว มันทรมานจนไม่อยากทำ เราพูดออกไปโดยที่ไม่รู้ตัวเลย และเราเอาชนะความรู้สึกพวกนี้ได้เพราะมีพ่อที่คอยดูแล พาไปหาหมอ เป็นเพื่อนเล่นให้กับเราเสมอ ”

สาวแชร์ประสบการณ์ โรงงานพลุบึ้ม ไฟไหม้ใบหน้าเสียโฉมหนัก ใจต้องสู้ เพื่อมีชีวิตต่อ!

เวลาไปโรงเรียนก็จะไม่ค่อยเล่นกับเพื่อน จะเลิกเรียนแล้วรีบกลับมาหาพ่อมากกว่า ซึ่งพ่อคอยดูแลเรามาตลอดจนถึงตอนนี้ เราพยายามอยากจะดูแลตัวเองได้เพราะว่าเป็นลูกคนเดียว อยากเป็นที่พึ่งให้กับครอบครัวได้ ก็เริ่มขายของออนไลน์ในติ๊กต็อก แต่สุดท้ายก็ถูกแบนไม่สามารถหาเงินได้

ช่วงเวลานั้นก็เสียใจมากเพราะว่า เราตั้งใจอยากจะเลี้ยงดูตัวเอง ท้อประมาณ 3 เดือน สุดท้ายก็ต้องให้กำลังใจตัวเอง แล้วฮึดขึ้นสู้ไปสมัครพนักงานประจำที่บริษัทแห่งหนึ่ง จนตอนนี้ ได้ทำงานแล้ว

“ และเมื่อรู้ว่าเราได้ทำงานประจำด้วยความที่พ่อเป็นห่วงมากก็เลยมาสมัครงานที่บริษัทใกล้กันเพื่อที่จะได้ไปรับไปส่งเราได้สะดวก และเวลาพักเที่ยงพ่อก็จะมาทานข้าวเป็นเพื่อน ซึ่งพ่อเป็นทุกอย่างให้กับเราเสมอ เป็นหนึ่งคนที่ทำให้เราอยากต่อสู้เพื่อจะมีชีวิตเพื่อเขา แต่พ่อมักจะบอกเสมอว่าให้มีชีวิตเพื่อตัวเอง ให้ทำเพื่อตัวเอง เราเลยต้องพยายามอย่างหนัก ” น.ส.กนกวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ อยากฝากบอกถึงทุกคนที่กำลังป่วยอยู่ว่าให้สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ เพราะสุดท้ายแล้วเราจะพึ่งพาใครไม่ได้นอกจากตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *