ระทึก ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูกลางทะเลพัทยา ลูกเรือหนีตาย เสียหาย 20 ล้าน เผยจุดต้นเพลิง

Author:

ระทึก ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูกลางทะเลพัทยา ลูกเรือหนีตาย เสียหาย 20 ล้าน เผยจุดต้นเพลิง เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้จากท่อไอเสียจากเครื่องยนต์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 เม.ย.67 ตำรวจน้ำสัตหีบ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ภายใต้การอำนวยการและการสั่งการของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา กรมเจ้าท่า ระดมกำลังไประงับเหตุเพลิงไหม้เรือยอร์ช กลางทะเลอ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จนเห็นได้ในระยะไกล และมีลูกเรือ 3 คนติดอยู่บนเรือ

เจ้าหน้าที่ใช้เรือกู้ชีพเร่งฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ทั้งลำเรือ เป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงยังไม่สามารถสงบลง แต่สามารถช่วยลูกเรือออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบทราบว่าเป็นเรือยอร์ชชื่อ โคโค่ยอร์ช ประเภทเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสาร

สอบถามกัปตันเรือดังกล่าวเปิดเผยว่า ตนเองพร้อมช่างหลังจากซ่อมเรือเสร็จได้นำเรือออกมาทดสอบระบบ กระทั่งขับมาบริเวณกลางทะเล สังเกตเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้จากท่อไอเสียจากเครื่องยนต์ ทุกคนพยายามดับแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงลุกลามไปทั่วลำเรือ ก่อนรีบแจ้งประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยค่าเสียหายเกือบ 20 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยาออกคำสั่งห้ามใช้เรือ และมีหนังสือเชิญเจ้าของ ผู้ครอบครองเรือโคโค่ยอร์ชที่เกิดเพลิงไหม้มาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบสวนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *